Giỏ hàng của bạn

Nên dùng bình xịt điện pin li-ion hay bình xịt ắc quy thường

Bình xịt điện pin li-ion có thực sự đáng để dùng hơn bình xịt điện ắc quy thường, cùng tìm hiểu thông qua nội dung chi tiết sau đây.

Bình xịt điện pin li-ion là dòng bình xịt dùng ắc quy li-ion thay vì ắc quy chì. Do đó dòng bình này sẽ mang đến một số ưu điểm về trọng lượng và độ bền. Tuy nhiên chưa chắc dạng bình này có thể “thắng hoàn toàn” bình xịt ắc quy thông thường.

Đặc điểm bình xịt điện pin li-ion

- Cấu tạo

Về cấu tạo, bình xịt điện pin li-ion có ba bộ phận chính bao gồm vỏ bình, bộ bơm và ắc quy tương tự như các mẫu bình phun thuốc sâu dùng điện khác. Ngoài ra tùy theo thương hiệu mà bình sẽ có đi kèm thêm tay bóp, béc phun, ron, ống cần…

cấu tạo bình xịt điện

Cấu tạo bình xịt điện pin Li-ion

Điểm đặc biệt của loại bình xịt điện này đến từ ắc quy sử dụng là ắc quy khô hay còn gọi là pin lithium ion. Đây là dạng ắc quy thế hệ mới với nhiều ưu điểm và hiện được sử dụng trên rất nhiều thiết bị sử dụng điện như điện thoại, máy ảnh, máy khoan pin… và cả xe máy, ô tô….

- Ưu điểm

Nhờ trọng lượng của ắc quy li-ion rất nhẹ nên bình xịt điện dùng loại ắc quy này nhẹ hơn nhiều nếu so với các mẫu bình dùng dung tích nhưng dùng ắc quy chì. Điều này giúp việc mang bình thời gian dài sẽ dễ chịu hơn.

Do là công nghệ ắc quy tiên tiến nên dòng điện mà pin li-ion sản sinh ra rất ổn định, nhờ đó góp phần tăng độ bền cho bộ bơm. Mặc khác, pin li-ion hay ắc quy khô có thời gian sạc ngắn hơn và trữ điện được lâu hơn nếu so với ắc quy chì thường thấy. Ngoài ra, nếu không sử dụng thời gian dài thì ắc quy li-ion vẫn có thể hoạt động lại bình thường sau khi được sạc trở lại.

- Lưu ý

Tuy được đánh giá là có độ an toàn cao nhưng đã có hàng loạt sự cố liên quan đến pin li-ion cả trong lúc sạc và sử dụng. Do đó nên chọn bình xịt điện dùng pin li-ion chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

So sánh bình xịt điện pin li-ion và ắc quy thường

so sánh bình xịt điện pin li-ion

So sánh bình xịt điện dùng pin li-ion và ắc quy thường

Sau đây là bảng so sánh các đặc điểm chính của bình xịt điện pin li-ion và dùng ắc quy thường:

 

Bình xịt pin li-ion

Bình xịt ắc quy thường

Ưu điểm

- Trọng lượng nhẹ.

- Đa dạng dung tích.

- Đa dạng giá bán.

- Sạc nhanh.

- Đa dạng dung tích

- Đa dạng giá bán.

- Dễ sửa chữa.

Nhược điểm

- Khó kiểm chứng được chất lượng.

- Khó kiểm chứng được chất lượng.

 

- Cần sạc ắc quy định kỳ nếu không sử dụng.

 

Có thể thấy, nếu so bình xịt điện pin li-ion chính hãng và bình xịt ắc quy thường chính hãng thì trọng lượng có lẽ là yếu tố duy nhất bình li-ion chiếm ưu thế. Ngược lại nếu so với bình ắc quy thường chính hãng với bình li-ion trôi nổi thì độ bền, sức mạnh và cả độ an toàn bình chính hãng dĩ nhiên chiếm ưu thế tuyệt đối.

Ngoài ra về giá cả thì cả hai dòng bình đều có nhiều mức để lựa chọn. Do đó tùy theo nhu cầu và đặc điểm của công việc phun xịt mà mỗi loại bình sẽ có mức độ phù hợp khác nhau. 

 Một số mẫu bình xịt điện chính hãng, giá tốt

- Bình xịt điện Hyundai

Bình xịt điện Hyundai với 3 tùy chọn gồm 16 lít, 20 lít bơm đơn và 20 lít bơm đôi hiện là các sản phẩm đứng đầu về chất lượng, độ bền và cả độ uy tín của thương hiệu. Tất cả 3 mẫu bình đã được Tập đoàn Hyundai cải tiến với thiết kế mới và trang bị thêm tay bóp kim loại vô cùng tiện dụng. 

Hyundai HD-4016

Hyundai HD-4020

Hyundai HD-8022

- 16 lít

- Bơm đơn 4 lít/phút

- Ắc quy chính hãng

- 20 lít

- Bơm đơn 4 lít/phút

- Ắc quy chính hãng

- 20 lít

- Bơm đôi 8 lít/phút

- Ắc quy chính hãng

Các sản phẩm đều đi kèm bộ béc phun đa dụng. Hyundai áp dụng chế độ bảo hành chính hãng 8 tháng kể từ ngày mua cho dòng bình xịt điện này.

- Bình xịt điện Mitsu Power mới

Mitsu Power trang bị cho ba mẫu bình xịt điện mới của mình ắc quy li-ion chất lượng cùng vỏ bình siêu mỏng siêu bền. Nhờ đó bình xịt điện li-ion Mitsu Power có trọng lượng vô cùng nhẹ cả ở phiên bản bơm đôi 20 lít.

bình xịt điện chính hãng giá tốt

Các mẫu bình xịt điện chính hãng giá tốt

Mitsu Power 16MS-8Li

Mitsu Power 20MS-8Li

Mitsu Power 20DMS-12

- 16 lít

- Bơm đơn 4 lít/phút

- Ắc quy li-ion

- 20 lít

- Bơm đơn 4 lít/phút

- Ắc quy li-ion

- 20 lít

- Bơm đôi 7 lít/phút

- Ắc quy li-ion

Hiện tại cả 3 mẫu bình đều được áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng cho phần vỏ bình và 6 tháng cho các bộ phận còn lại.

- Bình xịt điện Takahiro

Đây là thương hiệu bình xịt điện được chú ý bởi chất lượng và giá bán vô cùng tốt. Ngoài ra, Takahiro có cả dòng bình dùng pin li-ion và dùng ắc quy thông thường để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên hãng chỉ có một dung tích bình chứa duy nhất là 20 lít.

Takahiro RT-20

Takahiro RT-22

Takahiro RT-20 Li-ion

Takahiro RT-22 Li-ion

- Bơm đơn 3.6 lít/phút

- Ắc quy chính hãng

- Bơm đôi 6.5 lít/phút

- Ắc quy chính hãng

- Bơm đơn 3.6 lít/phút

- Ắc quy li-ion

- Bơm đôi 6.5 lít/phút

- Ắc quy li-ion

Do có sự đa dạng về dòng bình nên mỗi sản phẩm sẽ có chế độ bảo hành khác nhau lên đến 12 tháng kể từ ngày mua hàng.

Kết

Như vậy, bình xịt điện pin li-ion và bình xịt điện ắc quy thường đều rất đáng để sử dụng. Tuy nhiên mỗi loại bình sẽ phù hợp hơn với những nhu cầu khác nhau. Do đó hãy căn cứ vào nhu cầu và thói quen sử dụng để chọn loại bình phù hợp nhất. 

Cũng cần lưu ý, dù chọn loại bình nào thì yếu tố chính hãng nên được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo bình xịt điện bạn chọn được cam kết về chất lượng và độ bền từ nhà sản xuất.

Hiện các sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng, đại lý của Anh Tin trên toàn quốc. Để tìm cửa hàng gần nhất, hãy nhấp vào: https://anhtin.vn/pages/cua-hang hoặc gọi đến 𝟎𝟕𝟎𝟕 𝟏𝟒𝟖 𝟏𝟒𝟖 - 𝟎𝟗𝟎𝟗 𝟕𝟖𝟗 𝟏𝟑𝟎 để được hướng dẫn!

Xem thêm:

- 5 bình xịt điện ắc quy Li-ion giá tốt - chất lượng

- TOP 5 Bình Phun Thuốc Sâu Bằng Điện HOT Nhất

- Nâng cấp trên Bình xịt điện HYUNDAI HD-8022 thế hệ mới

anhtin.vn