Giỏ hàng của bạn

Động cơ nổ cũ và động cơ nổ mới chính hãng có gì khác biệt?

Xét về về lâu dài thì giữa động cơ nổ cũ và động cơ nổ mới chính hãng vẫn có sự chênh lệch lớn mà ít người biết.

Động cơ nổ cũ mà nhất là động cơ bãi được nhập từ nước ngoài luôn có sức hút rất lớn bởi giá thành vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên cùng xem xét nhiều yếu tố hơn để đánh giá giữa động cơ nổ mới chính hãng và động cơ cũ thì loại nào xứng đáng để dùng lâu dài hơn.

Đặc điểm của động cơ nổ cũ

- Chủng loại và nguồn gốc xuất xứ

Tương tự như hàng mới chính hãng thì chủng loại, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ nổ cũ cũng gần như tương đồng. Tuy nhiên thay vì là hàng mới thì dạng động cơ này đều là hàng đã qua sử dụng hoặc thậm chí là bị loại bỏ do hư hỏng.

Nguồn gốc thông dụng nhất mà người bán cung cấp cho người mua sẽ là hàng nhập bãi từ các nước phát triển. Ví dụ như động cơ nổ bãi Nhật, máy nổ bãi Thái… Nhưng trên thực tế nguồn gốc của dạng hàng này thường rất khó kiểm chứng.

động cơ nổ cũ

Có nên mua động cơ nổ hàng cũ, hàng bãi?

- Chất lượng và giá bán

Do là hàng nhập về theo diện phế liệu nên chất lượng của các mẫu động cơ này hoàn toàn không được kiểm chứng, xác thực hoặc cam kết bởi bất kỳ nhà phân phối hay cơ quan chức năng nào ngoại trừ người bán.

Điểm sáng nhất của động cơ nổ đến từ giá bán, bởi nhiều mẫu động cơ có giá bán vô cùng rẻ. Điều này vô cùng thu hút người mua, nhất là những mẫu động cơ mang các thương hiệu lớn có công suất cao.

- Nơi bán và dịch vụ sau bán hàng

Rất dễ để tìm mua động cơ nổ hàng cũ cả trên các kênh online và kênh bán hàng truyền thống. Thông thường các đơn vị phân phối và bán loại máy này là các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ.

Đã là hàng cũ thì dĩ nhiên động cơ nổ của bạn sẽ không còn được hưởng bất kỳ chế độ bảo hành nào của hãng sản xuất nữa. Tuy nhiên tại một số cửa hàng sẽ được người bán bảo hành sửa chữa miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng phần đông đều không được hưởng bất kỳ chế độ nào.

Đặc điểm của động cơ mới, chính hãng

- Chủng loại và nguồn gốc xuất xứ

Không chỉ về chủng loại mà thiết kế, kích thước, màu sắc và kiểu dáng của động cơ mới chính hãng đều rất đa dạng. Phù hợp cho nhiều nhu cầu cả trong đời sống và sản xuất.

Có hai dạng nguồn gốc của động cơ mới là sản xuất trong nước và nhập khẩu từ các nước khác. Hầu như 100% hàng mới chính hãng đều được đảm bảo minh bạch về nơi sản xuất, đơn vị nhập khẩu, đơn vị phân phối… Do đó người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm về các cam kết chất lượng của máy. 

- Chất lượng và giá bán

Tương tự như việc đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng của động cơ mới chính hãng luôn được cam kết bởi nhiều bên. Đặc biệt là đối với các thương hiệu lớn, uy tín thì chất lượng và độ hoàn thiện của sản phẩm luôn đạt chuẩn khi đến tay người dùng.

Giá bán của dạng máy nổ mới thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức công suất, thương hiệu, công nghệ phụ trợ… Nhưng nhìn chung thì giá cả luôn có phần cao hơn khi so với máy nổ cũ có công suất bằng nhau.

động cơ nổ mới chính hãng

Có nên chọn động cơ nổ mới chính hãng

- Nơi bán và dịch vụ sau bán hàng

Để mua được động cơ nổ mới chính hãng, người tiêu dùng có thể đến trực tiếp các cửa hàng đại lý được ủy quyền hoặc truy cập vào các trang online của những đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối máy mới để đặt hàng.

Chế độ bảo hành là yếu tố không thể thiếu khi chọn mua hàng mới chính hãng. Tùy thuộc vào thương hiệu và đơn vị phân phối mà thời hạn bảo hành sẽ chênh lệch. Thông thường sẽ giao động từ 6 tháng đến 24 tháng kể từ khi mua máy.

Chọn động cơ nổ cũ hay mới?

- So sánh ưu nhược điểm

Loại động cơ

Động cơ nổ cũ

Động cơ nổ mới, chính hãng

Ưu điểm

- Chi phí khi mua rất rẻ

- Đa dạng chủng loại

- Tiết kiệm chi phí khi sử dụng lâu dài

- Đa dạng chủng loại và giá

- Độ bền và chất lượng được đảm bảo

- Đầy đủ phụ tùng thay thế

- Bảo hành chính hãng

- Dễ dàng lắp ráp và sử dụng.

Nhược điểm

- Chất lượng không đảm bảo

- Độ bền kém

- Chi phí nhiên liệu và sửa chữa cao

- Không có phụ tùng thay thế

- Không được bảo hành

- Có thể không phù hợp với điều kiện sử dụng.

- Dễ bị làm giả

- Thông số ảo

- Nên chọn loại động cơ nào?

Như vậy xét về ưu điểm thì động cơ nổ mới gần như chiếm ưu thế tuyệt đối. Do đó động cơ mới phù hợp với nhu cầu ưu tiên cho chất lượng và độ bền cùng chế độ hậu mãi. Ngoài ra nếu cùng tầm giá rẻ thì động cơ mới vẫn đáng để sử dụng hơn máy cũ nhất là đối với nhu cầu sử dụng không thường xuyên, cường độ thấp.

động cơ nổ cũ hay mới

Nên chọn loại động cơ nào?

Tuy nhiên cũng cần lưu ý để động cơ nổ mới là thiết bị “xứng đáng” với kỳ vọng hãy chọn các sản phẩm được nhập khẩu và phân phối từ các đơn vị có uy tín. 

Tạm kết

Trên đây là nội dung so sánh về động cơ nổ cũ và động cơ nổ mới chính hãng. Như đã đề cập, tùy theo điều kiện và nhu cầu thực tế thì mỗi loại sẽ có ưu thế riêng. Anh Tin hy vọng đã cung cấp được các thông tin bổ ích cho quá trình chọn mua động cơ nổ của quý khách hàng.

Vui lòng liên hệ 0707 148 148 hoặc 0909 789 130 để được hướng dẫn đặt hàng hoặc tìm đại lý phân phối động cơ nổ chính hãng trên toàn quốc.

Xem thêm:

- 5 lưu ý quan trọng khi lựa chọn động cơ nổ

- Động Cơ Nổ là gì? Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của Động Cơ Nổ

- 3 Động cơ nổ Robin chuyên dùng cho máy xây dựng cực phổ biến

- So sánh động cơ xăng và diesel thì đâu là lựa chọn tốt nhất?

anhtin.vn