Giỏ hàng của bạn

5 lưu ý quan trọng khi lựa chọn động cơ nổ

Hiện nay việc chọn mua động cơ nổ hay nhiều loại máy móc thiết bị khác đều rất dễ dàng. Bởi người tiêu dùng có rất nhiều kênh để mua, rất nhiều chủng loại để lựa chọn và đặc biệt là rất nhiều mức giá để cân nhắc. Tuy nhiên để chọn được mẫu máy chất lượng, bền bỉ và khớp với nhu cầu sử dụng, chúng ta cần lưu ý 5 điểm sau khi chọn mua máy nổ.

Thông tin chung về động cơ nổ

Động cơ nổ hay máy nổ, đầu nổ là thiết bị được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất và cả trong sinh hoạt.

ứng dụng của động cơ nổ

Về cơ bản, động cơ nổ là bộ phận giúp tạo ra lực và truyền lực đó cho các loại máy móc như máy cắt cỏ, máy cưa xích, máy đầm cóc… hay cả các loại phương tiện như ô tô, tàu thuyền, xe máy…. hoạt động.

>>> Xem ngay: Cấu tạo chi tiết nguyên lý hoạt động của động cơ nổ

Có rất nhiều cách để phân loại máy nổ, nhưng thông dụng nhất là:

  • Động cơ xăng

  • Động cơ dầu diesel 

  • Động cơ khí đốt

Ngoài ra tùy theo công suất và ứng dụng thì động cơ còn được phân thành động cơ máy cắt cỏ, động cơ cho máy xây dựng, động cơ máy nông nghiệp….

5 lưu ý quan trọng khi lựa chọn động cơ nổ

1 - Chọn loại động cơ phù hợp

chọn loại động cơ nổ phù hợp

Như đã đề cập bên trên, động cơ nổ là dòng thiết bị vốn có nhiều chủng loại. 

Do đó để tránh bị lãng phí và đảm bảo động cơ có thể sử dụng tốt cho từng nhu cầu cụ thể hãy chọn đúng loại động cơ phù hợp.

Ví dụ như đối với động cơ cỡ nhỏ thì chỉ nên dùng để lắp cho máy cắt cỏ, máy bơm nước mini.... 

Đối với các máy nổ cỡ lớn như động cơ Robin EH09, Robin EX17 thì đây là các kiểu động cơ chuyên dùng cho máy xây dựng, ghe tàu, máy bơm nông nghiệp….

XEM NGAY: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ ĐỘNG CƠ DẦU

2 - Chọn động cơ có công suất phù hợp

chọn công suất động cơ nổ phù hợp

Công suất của động cơ nổ là sức mạnh tối đa mà thiết bị tạo ra để cung cấp lực cho các loại máy móc hoạt động.

Cần xem xét đến khả năng chịu tải của các bộ phận khác có tương thích với công suất của động cơ hay không.

Ví dụ như bộ cần của máy cắt cỏ 1HP khó có thể hoạt động bền bỉ và ổn định khi lắp vào động cơ có công suất quá lớn. 

Ngược lại nếu chọn máy nổ có công suất quá nhỏ so với yêu cầu thì tốc độ làm việc và hiệu quả công việc sẽ giảm. Từ đó ảnh hưởng đáng kể đến chi phí và thời gian.

3 - Chọn động cơ có thiết kế và kích thước đúng

chọn thiết kế động cơ nổ phù hợp

Lưu ý này khá quan trọng đối với các loại máy móc thiết bị có khung động cơ bên trong như máy đầm cóc, máy xới đất….

Bởi nếu chọn động cơ có kích thước lớn hơn hoặc bé hơn khung chứa thì việc lắp vào sẽ rất khó khăn thậm chí là không lắp được. 

Ví dụ như việc cố lắp động cơ có kích thước quá lớn vào khung bé có thể kiến khung bị gãy, bị lệch và bị yếu nếu động cơ quá nặng hoặc phải hàn cắt khung.

Ngoài ra việc sai kích  thước cũng dẫn đến các khớp nối, đai ốc cố định cũng bị sai lệch. Từ đó dẫn đến thiếu an toàn khi sử dụng và vận hành máy.

4 - Chọn thương hiệu động cơ chất lượng

Bên cạnh sự đa dạng về giá cả, mẫu mã, xuất xứ thì thương hiệu của động cơ nổ cũng có vô số lựa chọn. Nguyên nhân bởi có rất nhiều thương hiệu mới đang xuất hiện ngày một nhiều.

chọn thhương hiệu động cơ nổ phù hợp

Tuy nhiên nếu xét đến các thương hiệu lớn, uy tín trong sản xuất động cơ nổ chuyên dùng trong nông nghiệp và dân dụng thì tùy theo lĩnh vực và yêu cầu sẽ có một số thương hiệu rất đáng cân nhắc như Honda, Shineray, Motokawa….

Ví dụ như đối với yêu cầu sử dụng trong ngành xây dựng, đòi hỏi động cơ có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt nhiều bụi… thì động cơ nổ Robin là lựa chọn hàng đầu.

>>> Xem ngay: TOP 3 ĐỘNG CƠ NỔ ROBIN CHUYÊN DÙNG CHO MÁY XÂY DỰNG

5 - Chọn mua động cơ tại đơn vị uy tín

Là thiết bị được thị trường ưa chuộng và có mức độ phổ biến ngày càng cao thì động cơ nổ khó tránh khỏi tình trạng bị làm hàng giảm, hàng kém chất lượng.

Do đó để lựa chọn được sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, độ bền cao thì người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn và mua hàng tại các đơn vị, cửa hàng uy tín có thâm niên trong ngành.

Tiêu biểu như khi chọn mua động cơ Robin hay động cơ Motokawa, Shineray tại hệ thống đại lý của Anh Tin, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, chế độ bảo hành. 

Bởi Anh Tin là đơn vị có hơn 15 năm kinh nghiệm nhập khẩu mới và phân phối chính hãng, độc quyền nhiều loại máy móc thiết bị phục vụ công - nông nghiệp và xây dựng, trong đó có cả động cơ nổ chạy xăng.

Trên đây là nội dung chi tiết về 5 lưu ý quan trọng mà người dùng cần biết khi chọn mua động cơ nổ. Hi vọng có thể giúp ích cho quý khách hàng khi mua động cơ hoặc khi quý đối tác cần thông tin để tư vấn cho người tiêu dùng.

Hiện các sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng, đại lý chính hãng của Anh Tin trên toàn quốc. Để tìm cửa hàng gần nhất, hãy nhấp vào: Hệ thống đại lý hoặc gọi đến 𝟎𝟕𝟎𝟕 𝟏𝟒𝟖 𝟏𝟒𝟖 - 𝟎𝟗𝟎𝟗 𝟕𝟖𝟗 𝟏𝟑𝟎 để được hướng dẫn!

anhtin.vn