Giỏ hàng của bạn

3 Mẫu máy phát điện gia đình giá tốt, dễ sử dụng

Không chỉ là thiết bị dự phòng nên có mà máy phát điện ngày nay đã trở thành một thiết bị cần thiết cho cả sinh hoạt và sản xuất. Nhất là tại các thời điểm thiếu hụt điện hoặc tại các khu vực thường xuyên mất điện, vùng sâu vùng xa…. Cùng hiểu hơn về dòng máy này và chi tiết 3 máy phát điện chính hãng, giá tốt phù hợp để dùng trong gia đình thông qua nội dung dưới đây.

Máy phát điện là máy gì?

Máy phát điện là thiết bị có chức năng tạo ra dòng điện để cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện khác hoạt động. Để tạo ra được điện năng, máy phải được cung cấp cơ năng. Thông thường cơ năng được cấp từ hơi nước, dòng chảy, động cơ….

định nghĩa máy phát điện

Hiện nay, loại máy sử dụng động cơ nổ để hoạt động là dòng phổ biến nhất. Với từng nhu cầu thì sẽ có mẫu máy có công suất tương ứng. 

Cấu tạo cơ bản của máy bao gồm:

Động cơ

Đầu phát

Bộ cấp nhiên liệu

Ổn áp

Bộ điều chỉnh

Khung máy

Tùy theo mức công suất mà kích thước của các bộ phận sẽ thay đổi. Ngoài ra một số mẫu máy còn được trang bị thêm bộ khởi động, bánh xe, quạt tản nhiệt…

Phân loại các dòng máy phát điện

Tương tự như các loại máy móc thiết bị khác, máy phát điện cũng được chia ra thành nhiều dòng nhằm đáp ứng tốt cho đa dạng nhu cầu sử dụng thực tế.

phân loại máy phát điện

Để phân loại thiết bị này, ta thường dựa vào các tiêu chí như:

- Loại động cơ đốt trong: máy chạy xăng, máy phát điện chạy dầu, máy khí đốt…

- Loại pha điện đầu ra: máy 1 pha, máy 3 pha

- Loại điện áp đầu ra: máy một chiều, máy xoay chiều

- Mức công suất: máy dân dụng, máy công nghiệp

Cách chọn công suất máy phát điện

Thông thường đối với nhu cầu sử dụng trong sinh hoạt gia đình, máy có công suất khoảng từ 2 đến 3KW là phù hợp. Với mức công suất này các thiết bị như đèn, máy quạt, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, ấm đun, nồi cơm điện…. đều có thể hoạt động bình thường.

Cũng có thể sử dụng máy có mức công suất này cho văn phòng nhỏ tầm 4-5 người. Các thiết bị như máy tính, máy in, máy chiếu, điều hòa… hoàn toàn được cấp điện tạm thời để hoạt động.

cách chọn công suất máy phát điện

Tuy nhiên, nên chọn máy có công suất lớn hơn khoảng 20% so với công suất của tổng các thiết bị dùng điện trong cùng một thời điểm. 

Ngoài ra việc dùng máy phát điện để cấp nguồn cho máy khoan điện, máy cắt sắt, máy hàn điện tử, máy mài, máy đục bê tông…. thì cần dùng máy có công suất khoảng từ 5KW trở lên.

Đặc biệt, với các trường hợp sử dụng máy phát cho các tòa nhà, bệnh viện, công trường, nhà máy, nhà xưởng… thì nên dùng các dòng máy công suất cao như máy phát chạy dầu, máy xăng có công suất từ khoảng 8 đến 10KW trở lên.

Tham khảo 3 mẫu máy phát điện gia đình, giá tốt

1- Máy phát điện Honda ANH-3000

Là sản phẩm chính hãng, sử dụng động cơ siêu bền bỉ của Honda. Máy phát điện Honda ANH-3000 sử dụng động cơ 4 thì 5.5 HP cho công suất phát điện tối đa đạt 2.2KW. Honda ANH-3000 được trang bị bình nhiên liệu 15 lít tiêu chuẩn. Máy có thể hoạt động liên tục ở mức công suất cao nhất trong khoảng 11.5 tiếng trước khi phải tiếp nhiên liệu.

máy phát điện honda

Các thông số khác của máy:

Điện áp - Tần số

220V - 50 Hz (1 pha)

Loại động cơ

HONDA GX160

Kiểu động cơ

OHV 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng gió

Dung tích xy lanh

163 cc

Kích thước

60 x 46 x 46 cm

N.W/G.W

39.8Kg / 40.8 Kg

 

   >>> Tham khảo chi tiết: 

2- Máy phát điện Shineray SG3000

Là một trong những mẫu máy có thiết kế độc đáo và hiện đại nhất, máy phát điện Shineray SG3000 luôn đem lại ấn tượng tốt cho người dùng về cả chất lượng và tính cơ động. SG3000 được Shineray trang bị động cơ 4 thì 7.5HP cho công suất phát điện tối đa đạt 2.2KW. 

Là mẫu máy có công suất phát điện nhỏ nhưng SG3000 được trang bị bình nhiên liệu có dung tích đến 15 lít. Từ đó cho khả năng hoạt động liên tục trong hơn 13 tiếng ở công suất tối đa.

máy phát điện shineray

Các thông số khác của máy:

Điện áp - Tần số

220V - 50Hz (1 pha)

Loại động cơ

SHINERAY SN210

Kiểu động cơ

OHV 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng gió

Dung tích xy lanh

212 cc

Kích thước

67 x 49 x 53 cm

N.W/G.W

43 Kg/ 45 Kg

 

   >>> Tham khảo chi tiết:

3- Máy phát điện Motokawa MK - 2900

Được Motokawa trang bị động cơ 4 thì 5.5HP cho công suất phát điện tối đa 2.2KW nhưng máy phát điện Motokawa MK-2900 lại có trọng lượng thấp hơn đáng kể khi so với các mẫu máy cùng công suất. Do đó đây là mẫu máy rất thuận tiện để di chuyển. Motokawa MK-2900 được trang bị bình nhiên liệu 15 lít cho thời gian hoạt động liên tục đạt khoảng 13 tiếng ở mức công suất cao nhất.

máy phát điện motokawa

 

Các thông số khác của máy:

Điện áp - Tần số

220V - 50Hz (1 pha)

Loại động cơ

Động cơ 5.5HP

Kiểu động cơ

OHV 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng gió

Dung tích xy lanh

163 cc

Kích thước

46 x 38 x 38.5 cm

N.W/G.W

26 Kg /27 Kg

 

   >>> Tham khảo chi tiết:

 

Các mẫu máy phát điện nêu trên đều là máy mới, chính hãng. Đảm bảo chất lượng cùng cam kết bảo hành dài hạn. 

Ngoài ra đối với các nhu cầu khác như cần máy có đề hoặc máy có công suất cao hơn, bạn có thể tham khảo tại danh mục Máy Phát Điện trên website anhtin.vn

Hiện các sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng, đại lý chính hãng của Anh Tin trên toàn quốc. Để tìm cửa hàng gần nhất, hãy nhấp vào: Hệ thống đại lý hoặc gọi đến 𝟎𝟕𝟎𝟕 𝟏𝟒𝟖 𝟏𝟒𝟖 - 𝟎𝟗𝟎𝟗 𝟕𝟖𝟗 𝟏𝟑𝟎 để được hướng dẫn!